บางแสน ชลบุรี

563000009006901.jpg

ทำดีต้องชม! รองสารวัตรปราบปราม สภ.แสนสุข เก็บเงิน 20,000 บาทส่งคืนเจ้าของ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ทำดีต้องชม!! รองสารวัตรปราบปราม สภ.แสนสุข เก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ พบภายในมีเงินมากถึง 20,000 บาท เร่งตามหาตัวจนเจอ ด้านจเรตำรวจแห่งชาติ ชื่นชมเป็นตัวอย่างที่ดีให้ประชาชน

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วานนี้ (25 ส.ค.) ขณะนี้สถานีตำรวจภูธรแสนสุข จ.ชลบุรี ได้จัดการแสดงยุทธวิธีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข เพื่อต้อนรับ พล.ต.ท.ดร.ชัยพร พานิชอัตรา จเรตำรวจตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ

โดยระหว่างนั้นได้มี นายนิวัฒน์ โชลิตกุล อายุ 77 ปี ข้าราชการบำนาญ ซึ่งเดินทางมาติดต่อขอรับกระเป๋าเงินที่ทำหล่นไว้จาก ร.ต.ต.วีรยุทธ จุ้ยเจนรบ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.แสนสุข ที่เก็บกระเป๋าเงินได้และได้ติดต่อหาตนเองในทันที พร้อมบอกว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้สร้างความดีใจให้ตนเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากในกระเป๋ามีเงินสดถึงจำนวน 20,000 บาท




ขณะที่ ร.ต.ต.วีรยุทธ จุ้ยเจนรบ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.แสนสุข บอกว่าได้พบกระเป๋าเงินดังกล่าวบริเวณลานจอดรถของ สภ.แสนสุข จึงเปิดดูเอกสารและบัตรต่างๆ ในกระเป๋าจนทราบถึงตัวเจ้าของ จากนั้นจึงรีบติดต่อและตามหาตัวให้มารับสิ่งของ 

โดยหลังจากที่ นายนิวัฒน์ เจ้าของกระเป๋าเงินซึ่งทำตกระหว่างที่เดินทางมาแจ้งความเรื่องเอกสารหายที่ สภ.เมืองแสนสุข และทำทำการตรวจนับเงินในกระเป๋าว่าอยู่ครบเต็มจำนวน ได้แสดงความขอบคุณรองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.แสนสุข ด้วยการมอบเงิน จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจ แต่ ร.ต.ต.วีรยุทธ ได้ปฏิเสธและไม่ขอรับเงินจำนวนดังกล่วว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จเรตำรวจแห่งชาติ ทราบเรื่องได้กล่าวแสดงความชื่นชมในนามของตัวแทนผู้บังคับบัญชา ว่าการกระทำของ ร.ต.ต.วีรยุทธ ถือได้ว่าเป็นการทำงานตามหน้าที่ตำรวจดี ศรีตำรวจไทย และยังขอชื่นชมในความมีจิตใจที่ดี ไม่เห็นแก่ได้ พร้อมขอฝากไปยังประชาชนว่าตำรวจดียังมีอีกเป็นจำนวนมาก และพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชน

เรื่องล่าสุด