บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04N0wYmrecmaFjcEUbi57Zk8tA6Vknxg.jpg

ทะลัก “บางแสน” คนแห่เที่ยวทิ้งท้าย ทำรถติดแน่น ต้องสั่งปิดถนนเลียบหาด

ประชาชนหอบลูกจูงหลาน แห่เที่ยวบางแสน ทิ้งท้ายวัดหยุดสุดสัปดาห์ก่อนเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ การจราจรแน่นขนัด ตำรวจต้องเปิดเส้นทางระบายรถ-ปิดถนนเลียบชายหาด ลดความแออัด  

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 มิ.ย.63 ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันจำนวนมาก ทำให้การจราจรแน่นขนัด รถติดตั้งแต่ถนนสุขุมวิทจนถึงถนนลงหาดบางแสน เนื่องจากเป็นวันหยุดสัปดาห์สุดท้ายก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.63 โดยบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาเที่ยวชายหาดบางแสนเป็นการทิ้งท้าย 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องจัดการจราจรโดยปิดถนนสายเลียบชายหาด เพราะจอดรถซ้อนได้เพียง 2 แถวเท่านั้น โดยให้รถยนต์วิ่งถนนบางแสนสาย 2 และบางแสนซอย 4 ไปทางหาดวอนนภา และให้ไปจอดตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายครอบครัวต้องผิดหวัง เพราะเข้าถนนเลียบชายหาดไม่ได้

ด้าน ร.ต.อ.เกรียงไกร พุทธวงค์ รอง.สว.จร.สภ.แสนสุข ที่ดูแลการจราจรบริเวณวงเวียนบางแสน กล่าวว่า รถที่จอดบริเวณถนนเลียบชายหาดนั้นเต็มหมดแล้ว จึงต้องให้รถนักท่องเที่ยววิ่งทางถนนบางแสนสาย 2 เพื่อนำรถไปจอดตามซอยต่างๆ แล้วเดินลงชายหาดได้แทน เพราะวันนี้รถมากจริงๆ 

ด้าน ร.ต.ท.กฤติกร จันทร์เปล่ง ตำรวจท่องเที่ยวดูแลความเรียบร้อยบริเวณชายหาดบางแสน กล่าวว่า วันนี้นักท่องเที่ยวหนาแน่นมาก ทำให้การจราจรติดขัด ตำรวจ สภ.แสนสุข จึงได้ระบายรถออกไปถนนบางแสนสาย 2 อย่างไรก็ตามได้มีการตรวจนักท่องเที่ยวในเรื่องการดื่มสุราในขณะขับขี่รถยนต์ เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ รวมทั้งบริเวณชายหาดก็ยังไม่อนุญาตให้ดื่มสุราได้ หากตรวจพบมีคนฝ่าฝืนก็ต้องจับกุมดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉิน.

เรื่องล่าสุด