Site icon เว็บไซต์บางแสน

ตามคาด! ขยะเกลื่อนหาดบางแสน หลังคืน วันลอยกระทง

1637378160987

ตามคาด! ขยะเกลื่อนหาดบางแสนหลังคืนลอยกระทง จนท. เทศบาลเมืองแสนสุข ประชาชนจิตอาสา และพนักงานโรงแรมต้องระดมกำลังตั้งแต่ช่วงเช้าเก็บซากกระทง ก้นบุหรี่ พลุ ดอกไม้ไฟ ที่ตกค้างจำนวนมาก

เมื่อเวลา 07.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณชายบางแสนจ.ชลบุรี หลังช่วงคืนนี้ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาจับจองพื้นที่ริมชายหาดเพื่อนั่งสังสรรค์ พักผ่อน และทำกิจกรรมลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก นั้นผลปรากฏว่า เป็นไปตามที่มีการคาดการณ์ไว้ คือพบทั้งซากกระทง พลุ ดอกไม้ไฟ และขยะที่เกิดจากการนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามารับประทานถูกทิ้งเกลื่อนตลอดแนวชายหาดบางแสน และเช้าวันนี้มีจิตอาสา พนักงานเทศบาล ประชาชนได้ไปร่วมกันเก็บขยะกระทง ซึ่งลอยมาเกยบริเวณชายหาด

1637378160987

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขเปิดเผยว่า ในปีนี้ทางเทศบาลเมืองแสนสุขไม่ได้จัดงานลอยกระทง แต่ก็ให้เป็นไปตามธรรมชาติ มีประชาชนเดินทางมาลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ตามมาก็คือขยะที่มาจากการลอยกระทงก็มีปริมาณมาก วันนี้ก็มีทางจิตอาสา หน่วยงานต่างๆ ได้มาช่วยกันเก็บขยะบริเวณชายหาดบางแสน คาดว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็คงจะเรียบร้อย ส่วนขยะที่ลอยอยู่กลางทะเล ก็ลอยเข้าฝั่งก็จะเร่งเก็บอีกครั้ง

Exit mobile version