บางแสน ชลบุรี

E0B894E0B988E0B8B2E0B895E0B8A3.-728x546.jpg

ตั้งกรรมการสอบ 'ผู้กอง' สภ.แสนสุข ด่า 'ผู้หมู่' ตร.นครบาล ลูกแม่ค้าขายข้าวแกง!

จากกรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปวิดีโอของ “ผู้กอง” รายหนึ่ง ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผกก.สภ.แสนสุข ให้ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.แสนสุข นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 5-6 ราย ไม่ได้แสดงตนและหมายค้นบุกเข้าไปในร้านประดับยนต์ ติดถนนข้าวหลาม ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มี ส.ต.ท.ปารุสก์ นิธิธีระกุล ผบ.หมู่ (ป.) ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน ออกมาติงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดดังกล่าวจนเกิดมีปากเสียงกับ ส.ต.ท.ปารุสก์ ซึ่งผู้กองรายดังกล่าวยังด่าทอ ส.ต.ท.ปารุสก์ ว่า “ไอ้ลูกแม่ค้าขายข้าวแกง” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมของผู้กองว่าค่อนข้างไม่เหมาะสมนั้น

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) ในฐานะรอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยความคืบหน้าว่า เรียก พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ และ ร.ต.อ.ประยุทธ์ จิรขวัญรักษ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน สภ.แสนสุข มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมอบรมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่ง ร.ต.อ.ประยุทธ์ อ้างว่าวันเกิดเหตุเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเรื่องยาเสพติด ไม่ได้เข้าไปค้น ทั้งนี้ ทาง ผกก.สภ.แสนสุข และ ร.ต.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปขอโทษ ส.ต.ท.ปารุสก์ และมารดาแล้ว

ขณะเดียวกันทาง ผกก.สภ.แสนสุข สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ร.ต.อ.ประยุทธ์ ถึงการปฏิบัติหน้าที่และใช้กิริยาวาจาไม่เหมาะสม ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจดังกล่าว ทั้งนี้ หากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติม ก็จะดำเนินในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

เรื่องล่าสุด