Site icon เว็บไซต์บางแสน

ตร.วารินฯ ตามรวบโจ๋ยกพวกตะลุมบอนกลางงานบุญผะเหวด

163047073943

อาชญากรรม

ตร.วารินฯ ตามรวบโจ๋ยกพวกตะลุมบอนกลางงานบุญผะเหวด

วันจันทร์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2565, 19.15 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 4 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวของเรารายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์  กลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย ยกพวกตะลุมบอนกันในงานบุญผะเหวด (บุญมหาชาติ) ที่บริเวณถนนกลางหมู่บ้านหาดแสนสุข ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ในขณะที่กำลังมีการแห่กัณฑ์หลอนนำเงินไปถวายวัดบ้านหาดแสนสุข โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (3 เม.ย..65) เวลาประมาณ 18.30 น.  ซึ่งหลังจาก สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้ง  พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  , พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการสืบสวน 3 สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  นำโดย ร.ต.อ.พิชัยยุทธ  บุญตา  เข้าระงับเหตุ  หลังเหตุการณ์สงบลง พบว่ามีผู้ถูกยิง 1 คน ซึ่งหลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้แยกย้ายกันหลบหนี  ส่วนผู้ถูกยิงและได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว  

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ  พบกลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย จำนวนมากอยู่ในระหว่างชกต่อยต่อสู้กันอย่างชุลมุน เมื่อรู้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมา  กลุ่มวัยรุ่นจึงได้หยุดชกต่อยกันและแยกย้ายกันหลบหนีอย่างรวดเร็ว  และหลังเหตุการณ์สงบลง พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บจากการชุลมุนต่อสู้กันในครั้งนี้อีกหลายราย  และ จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ให้การว่า  ขณะกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย กำลังชุลมุนต่อสู้กันนั้นได้สังเกตุเห็น นาย Z (นามสมมุติ) ใช้อาวุธยิงมายังกลุ่มวัยรุ่นหลายนัด จากนั้น นายยงยุทธ บ้านแสน (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ล้มลงเนื่องจากถูกยิงด้วยอาวุธปืน  และถูกนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์  และ ล่าสุด มีอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว  ขณะเดียวกัน แพทย์ยังไม่ลงความเห็นว่าเป็นบาดแผลของนายยงยุทธ เกิดจากการถูกยิง หรือ ถูกตบ  คาดว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 5 เม.ย.65 ) แพทย์คงจะลงความเห็น 

ต่อมา ในวันนี้ ( 4 เม.ย.65 ) ชุดปฎิบัติการสืบสวน 3 สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ได้ติดตามและควบคุมตัวนาย Z (นามสมุติ) ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกระบุว่า เป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มวัยรุ่น  มาทำการสอบสวน  แต่นาย Z ได้ให้การปฏิเสธ โดยบอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนยิง  ตนเพียงใช้ปืนตบคู่ต่อสู้เท่านั้น  จากนั้น จนท.ตำรวจชุดดังกล่าว นำตัวนาย Z ไปค้นหาอาวุธปืนของกลางที่บ้านพัก และพบปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซึ่งจะได้ดำเนินคดีต่อไป 

จากนั้น  จนท.ชุดปฎิบัติการสืบสวน 3 ได้ติดตามนำตัวกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 6 คน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุขณะมีการชกต่อยกันอย่างชุลมุน  (ตามที่ปรากฏในคลิป) มาทำการสอบปากคำ  ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 6 คน สารภาพว่า มีการชกต่อยกันจริงและพวกตนก็เป็นบุคคลในคลิปจริง แต่ไม่มีอาวุธปืนแต่อย่างใด  ส่วนกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว กำลังเร่งติดตามตัว เพื่อจะได้สอบสวน หาข้อเท็จจริง และ ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป  

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Exit mobile version