บางแสน ชลบุรี

TSNBg3wSBdng7ijMhpHOyvcEgVXf2XQXEorwFhWBdOw.png

ช่วย 5 ชีวิต ลอยคอ 10 ชั่วโมงเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา

พบแล้ว เรือพระวัดยางงามหลังจากเจอพายุฝนกลางทะเลสาบจนเรือล่ม 5 ชีวิตเกาะเรือลอยคอนาน 10 ชั่วโมง ทุกคนปลอดภัยดี

วันนี้ (12 ต.ค.2565) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพัทลุงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง นำผู้ประสบภัย 5 ชีวิต ส่งโรงพยาบาลหลังจากประสบกับเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เมื่อวานนี้ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เรือพระของวัดยางงาม ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางกลับจากการประกวดเรือพระที่เทศบาลระโนดและได้รับรางวัลรองอันดับ 3 แต่ระหว่างทางถูกพายุฝน ทำให้เรือล่ม ผู้โดยสารเรือทั้ง 5 คน ขาดการติดต่อ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันออกตามหา 

กระทั่งเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหาจนพบเรือพระล่มอยู่กลางทะเลสาบ มีพระอภิวุฒโน อายุ 46 ปี และนายธนงศักดิ์ อายุ 48 ปี และนายอัตษณพงษ์ อายุ 26 ปี พร้อมด้วยเด็กชายวัย 11 ปี และเด็กหญิง 13 ปี นั่งอยู่ในเรือด้วย โดยทั้ง 5 คนลอยคอรอความช่วยเหลือนานนับ 10 ชั่วโมง

พระอภิวุฒิฯ เล่าว่า ขณะที่เดินทางกลับมีลมกรรโชกแรงมีฝนตกลงมาอย่างหนักก่อนเรือจะถูกคลื่นซัดจนคว่ำลอยคอลอยน้ำเอาชีวิตรอดโดยทั้ง 5 คน ได้เกาะแกนเรือคว่ำอยู่กลางทะเลโทรศัพท์จมน้ำสูญหายทั้งหมดจนขาดการติดต่อกระทั่งคลื่นลมสงบลงก็ต้องลอยคอจนเช้ามามีชาวบ้านที่ลงค้นหาไปพบและได้ช่วยเหลือนำกลับมายังฝั่งที่หาดแสนสุขลำปำอย่างปลอดภัย

ด้าน นายสัมฤทธิ์ ชูกลิ่น หัวหน้าหน่วยอาสากู้ภัยพัทลุง เผยว่า ออกค้นหาผู้ประสบภัยตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา แต่ด้วยความมืดประกอบกับลมแรงทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี จึงแยกย้ายค้นหา จนกระทั่งตอนเช้า ทางชาวประมงฝั่งระโนดแจ้งมาว่าพบผู้ประสบภัยแล้วจึงช่วยกันนำทั้ง 5 ชีวิต กลับขึ้นฝั่งบริเวณเกาะลอยลำปำ อย่างปลอดภัย เบื้องต้น ทุกคนยังอยู่ในสภาพแข็งแรงแต่ก็นำไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลพัทลุง

เรื่องล่าสุด