Site icon เว็บไซต์บางแสน

คืบหน้า เหตุปลาลอยตายเกลื่อนหาดบางแสน – TOPNEWS

คืบหน้า เหตุปลาลอยตายเกลื่อนหาดบางแสน – TOPNEWS

คืบหน้า เหตุปลาลอยตายเกลื่อนหาดบางแสน

  • เผยแพร่ : 12/03/2023 12:27

ความคืบหน้าเหตุปลาลอยตายเกลื่อนหาดบางแสนบางคนบอกน้ำทะเลอากาศเปลี่ยนแต่ชาวประมงบอกปลาหลุดจากอวนวันนี้เทศบาลเมืองแสนสุขให้เจ้าหน้าที่มาเก็บปลาทำความสะอาดทั้งหาดบางแสนน้ำใสสะอาดแล้ว

เวลา 10.00 วันที่ 12 มี.ค. 2566 จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 มี.ค.ที่ชายหาดบางแสนต.แสนสุข อ.เมืองจ.ชลบุรีนักท่องเที่ยวตะลึงต่างเดินดูริมหาดที่มีปลาตายเกลื่อนเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่าซึ่งมีความยาวหลายกิโลเมตรซึ่งทุกครั้งถ้ามีน้ำเปลี่ยนฤดูก็จะเกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติปลาตายแบบนี้ โดยครั้งนี้มีมากกว่าทุกครั้ง เพราะปลาที่ตายมีปลาชนิดเดียวกันจำนวนมากปลาชนิดอื่นน้อยกว่าเช้านี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดบางแสน ที่พบปลาตายจำนวนมากนั้นปรากฏว่าเช้านี้ไม่มีปลาหลงเหลืออยู่แม้แต่ตัวเดียวหาดบางแสนสะอาดมีประชาชนเดินทางมาเล่นน้ำตั้งแต่เช้ากันจำนวนมากโดยมีทั้งเด็กเล็กและชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

สอบถามนักท่องเที่ยวเผยว่าอยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาดแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้วก็ควรเก็บเศษขยะลงไปใส่ในถังขยะที่มีอยู่มากในพื้นที่ที่เขาจัดไว้ให้ไม่ควรทิ้งไว้ให้มันสกปรกหากลงทะเลไปก็ทำให้น้ำไม่ใสสะอาดไม่สวยงามและที่ว่าชาวประมงทิ้งปลานั้นก็อยากให้ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้นตรวจสอบทำการจับกุมให้เป็นตัวอย่างด้วยทางด้าน นายชนะธร พูนขุนทดอายุ 44 ปีชาว จ. สมุทรปราการเปิดเผยว่าตนก็เคยเห็นแต่ในข่าวแต่มาแล้ววันนี้ไม่พบแต่ยังมีเศษขยะทิ้งอยู่ก็อยากฝากบอกให้ประชาชนที่มาเที่ยวช่วยกันเก็บขยะให้เรียบร้อย

อย่าทิ้งขยะให้เป็นที่รกหูลูกตาคนอื่นสถานที่ท่องเที่ยวบางแสนนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทยฉะนั้นแล้วไม่ควรทำให้สกปรกจากการตรวจสอบพบว่านายณรงค์ชัย คณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมมากำจัดเก็บไปทิ้ง ทำให้ชายหาดบางแสนกลับมาสวยงามดังเดิม

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

มาเหนือเมฆ เล่มละ 280 บาท

Exit mobile version