บางแสน ชลบุรี

คาเข็ม! ปคบ.ลุยชลบุรีรวบ 3 หมอเถื่อนเปิดคลินิกความงาม รักษาโรค

คาเข็ม! ปคบ.ลุยชลบุรีรวบ 3 หมอเถื่อนเปิดคลินิกความงาม รักษาโรค

วันศุกร์ ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2566, 22.01 น.

วันที่ 24 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.อนันต์นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ  ว่าที่ พ.ต.อ.สุพจน์  พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำหมายค้นของศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบคลินิกที่เปิดดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต และรักษาโดยบุคคลอ้างตัวเป็นแพทย์ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ในพื้นที่จ.ชลบุรี 3 จุดๆแรก ที่คลินิกเสริมความงาม ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบน.ส.ริญญาภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปีกำลังฉีดวิตามินบำรุงผิวเข้าเส้นเลือดให้กับผู้มารับบริการ โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม ส่วนสถานพยาบาลไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และไม่มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล

สอบสวน  น.ส.ริญญาภัทร ให้การสารภาพว่า จบหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ไม่มีงานประจำเป็นหลักแหล่ง โดยรับจ้างทำหัตถการตามคลินิกต่างๆ  จึงสมัครและมาทำงานที่คลินิกดังกล่าวได้นาน 1 ปี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา“ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” พร้อมตรวจยึดยาแผนปัจจุบันที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง และยาแผนปัจจุบันที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา  16 รายการ เวชระเบียนผู้มารับบริการ วัสดุ อุปกรณ์ เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดี

จุดที่สองเข้าตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม ย่านบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบ น.ส.ฐาปณีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี กำลังฉีดวิตามินบำรุงผิวเข้าเส้นเลือดให้กับผู้มารับบริการ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบสถานพยาบาลดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และไม่มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล อีกทั้งผู้ตรวจรักษาไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม

สอบสวนน.ส.ฐาปณีย์ ให้การสารภาพว่า จบการศึกษานอกโรงเรียน(กศน.) ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และไม่มีเคยมีประสบการณ์ หรือความรู้ทางการแพทย์มาก่อน โดยทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา” ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต,ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” พร้อมตรวจยึดยาแผนปัจจุบันที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง และยาแผนปัจจุบันที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา 70 รายการ เวชระเบียนผู้มารับบริการ วัสดุ อุปกรณ์ เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ดำเนินคดี

ส่วนจุดที่สาม คลินิกเวชกรรม พื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ตรวจรักษา โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม สอบสวนให้การว่าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และรับว่าคลินิกดังกล่าวมีภรรยาเป็นเจ้าของ  ประกอบกับตนพอจะมีความรู้ด้านการรักษา และเห็นว่าค่าจ้างแพทย์แพง จึงคิดประหยัดต้นทุนโดยการตรวจรักษาเอง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องล่าสุด