Site icon เว็บไซต์บางแสน

คอลัมน์ TasteTest : ซัมซุง กาแล็คซี่ เอ53 5จี สวยหวาน บางเบา

E0B980E0B8AD53.jpg

ซัมซุง กาแล็คซี่ เอ53 5จี (galaxy A53 5G) เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่น ที่บอกเลยว่า เห็นตัวเครื่องแล้วรู้สึก “ว้าว” ตรงที่วัสดุด้านหลัง มีความสวยหวานน่ารักเลยทีเดียว เป็นวัสดุแบบด้านๆ โดยเครื่องที่ได้รับมาทดสอบ เป็นสี Awesome Peach จะเรียกว่าสีพีช อ่อนๆ ประมาณนั้น

ขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.5 นิ้ว เป็น Super AMOLED Display ที่ทำให้การแสดงผลหน้าจอเป็นไปอย่างคมชัด และสีสด ขณะที่ตัวเครื่องบางเพียง 8.1 มม. และน้ำหนักเพียงแค่ 188 กรัมเท่านั้น ด้วยความที่ตัวเครื่องบางและเบา ทำให้สะดวกกับการพกพาเป็นอย่างมาก แถมวัสดุด้านหลังมีความเป็นแบบด้านๆ ก็ทำให้การจับกระชับมือมากขึ้น

โดยด้านหลังเครื่อง จะมีกล้องทั้งหมด 4 ตัว ตัวแรกที่อยู่บนสุดคือ Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล f/2.2 ที่ให้องศากว้างถึง 123 องศา รองลงมาคือกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล f/1.8 และตัวล่างสุด คือกล้อง Depth 5 ล้านพิกเซล f/2.4 ส่วนกล้องอีกตัวเล็กๆ จะเป็นกล้อง Macro 5 ล้านพิกเซล f/.24
ส่วนกล้องหน้า ตัวน้อยๆที่อยู่หน้าจอ จะมีความละเอียดสูงสุดถึง 32 ล้านพิกเซล f/2.2

โดยกล้องของ เอ53 นี้ แน่นอนว่า ต้องมาพร้อมกับ เอไอ อันชาญฉลาด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแล็คซี่ อยู่แล้ว และยังมาพร้อม OIS กันสั่นและเทคโนโลยี VDIS ทำให้ได้ภาพที่นิ่งและคมชัด ที่ช่วยทำให้การถ่ายรูปสวยๆ เป็นไปได้ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องกลัวสั่น หรือจะเป็น Night Mode ที่จะมาช่วยลดนอยส์ และความเบลอ ในยามที่แสงน้อยได้ ทำให้เราได้ภาพสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน หรือในที่ที่มีแสงน้อย

หรือจะเป็นโหมด Portrait ที่ช่วยเก็บความตื้นลึกของภาพได้เป็นอย่างดี และลูกเล่นต่างๆของกล้อง ที่ให้มาเล่นกันเพียบ รวมไปถึงฟีเจอร์ ลบภาพพื้นหลังที่ไม่ต้องการออก

เรายังสามารถถ่ายวิดีโอในระดับความละเอียดสูงสุดได้ถึง 4K ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลย

ในส่วนของการปลดล็อกนั้น รองรับทั้งการปลดล็อกด้วยใบหน้า และการสแกนลายนิ้วมือ ซึ่งจะเป็นการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอมือถือเลย

ความจุในเครื่องอยู่ที่ 128 GB แต่ถ้าคิดว่า ไม่เพียงพอ ก็สามารถใส่ไมโครเอสดีเข้าไปเพิ่มขึ้น ได้สูงสุดถึง 1TB เลยทีเดียว โดยช่องที่ใส่ไมโครเอสดีนี้ จะเป็นช่องที่เลือกได้ว่า จะใส่ซิม 2 หรือจะใส่เป็นไมโครเอสดี แล้วแต่การใช้งาน

สำหรับการกันน้ำ และฝุ่น อยู่ที่มาตรฐาน IP67 คือ กันน้ำลึก 1 เมตร ได้นาน 30 นาที ก็พอจะโดนน้ำสาดได้เบาๆ แต่เลี่ยงการจุ่มน้ำเป็นดีที่สุด

ความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 5000 mAh ก็สามารถใช้งานแบบเต็มที่ได้วันสองวันเลยทีเดียว หรือถ้าแบตหมด ก็สามารถชาร์จเร็วถึง 25 วัตต์ โดยรุ่นนี้ จะไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.มาให้แล้ว ก็จะมีแต่ USB-C เท่านั้น และในกล่อง ก็ไม่มีหัวอแดปเตอร์ให้ด้วย กล่องก็เลยบางแสนบางได้ขนาดนี้

เอ53 5จี นี้มีให้เลือก 3 สี Awesome Peach, Awesome Blue, Awesome Black ราคาอยู่ที่ประมาณหมื่นกว่าบาท ซึ่งถือว่า ราคานี้ถือว่าน่าสนใจมากๆ ผนวกกับความสวยและสเปกของเครื่องที่ถือว่าดีเลยทีเดียว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Exit mobile version