Site icon เว็บไซต์บางแสน

ครูศิลป์ ม.ดังย่านบางแสน | Dek-D.com

ครูศิลป์ ม.ดังย่านบางแสน | Dek-D.com

เราจะมารีวิวที่ได้เข้ามาเรียนที่นี่นะ สิ่งที่ต้องเจอเลย 

1. การรับน้อง 3-4 เดือนมีกิจกรรมตลอด ต้องมาให้ครบ จะมีกิจกรรมนึงคือต้อง แย่งเอาตุ๊กตาตัวมาให้ได้ คือต้องแต่งตัวตลกๆทำให้จำไม่ได้ แล้วเต้น ถ้าไม่ผ่านก็ต้องทำใหม่วันอื่น จนกว่าจะผ่านเพื่อความพอใจของรุ่นพี่ แล้วคือบังคับให้ทำทุกคนซึ่งบางคนไม่ได้ชอบการแต่งตัวตลกไม่ชอบอะไรแบบนี้ ซึ่งมันก็สิ้นเปลืองด้วย มีการประชุมครั้งนึงถามรุ่นพี่ว่าไม่ทำได้ไหม คำตอบคือ “ไม่ได้” เพราะมันเป็นประเพณีของสาขานี้ที่ต้องทำ เพื่อนยังทำกันได้เลยทำไมตัวเองไม่ทำ

2.เวลามาประชุม ต้องมาให้ครบทุกคน จะนัดเวลาไหนตอนไหนก็ต้องมาให้ได้

3.ต้องแต่งเพลงรุ่น มันจะมีเพลงสาขา 2 เพลงให้ร้อง

แต่อีก 1 เพลงต้องแต่งเอง เวลาทำกิจกรรมหรือรุ่นพี่ให้ร้อง ต้องจำแล้วร้องให้ได้

4.จะมีโบว์รุ่นกับป้ายชื่อใหญ่ๆ เวลาทำกิจกรรมต้องพกไปตลอด ถ้าไม่พกไปก็โดนให้เต้น เปลี่ยนชื่อเป็นอย่างอื่น

5.ความสิ้นเปลือง มีกิจกรรมประกวดดาวเดือนของรุ่น ยังไม่หมดเทอม เงินห้องหมดไปเกือบ 20,000 หมดไปกับค่าชุด ค่าพร็อพในการแสดงโชว์ เก็บเงินทุกเดือนตอนแรก 200 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเดือนละ 300 400

6.งานใหญ่ อาจารย์จะสั่งงานใหญ่ A1 ขึ้นไป

โดยเฉพาะวิชาศิลปศึกษาขั้นนำ จะสิ้นเปลืองมากๆ อาจารย์ไม่สอนให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง จะมีงานจิตรกรรม ออกแบบ ศิลปะร่วมสมัย สื่อผสม ประติมากรรม ถ้างานไหนวาดในกระดาษ จะมีการทำชาร์จ เอางานติด ชาร์จทำจากฟิวเจอร์บอร์ดต้องเป๊ะมากๆ งานทุกงานต้องเป๊ะ ถ้างานไหนไม่ถูกใจอาจารย์ต้องแก้ ถ้าไม่ผ่านอีกก็ต้องแก้อยู่อย่างนั้นจนกว่าจะผ่าน งานสรุปของวิชานี้ต้องใหญ่กว่า A1 ซึ่งหมดค่าใช้จ่ายไปกับวิชานี้เยอะเหมือนกัน อุปกรณ์ทุกสิ่งอย่างต้องซื้อหามาเอง

7.สมุดสายเทค หรือสายรหัส

ต้องมี ต้องเขียนแล้วไปส่ง และก็มีสมุดลายเซ็น ให้ขอลายเซ็นรุ่นพี่ อีกอย่างคือชาร์จรุ่นต้องขอรูปรุ่นพี่มาติด

สรุปเลยถ้าไม่ไปทำกิจกรรม หรือไม่ทำตามที่รุ่นพี่สั่งก็จะโดนมอง โดนเอาไปนินทา ไม่ใช่แค่รุ่นพี่รวมถึงเพื่อนก็ชอบเอาไปพูดไปนินทากัน ปั้นหน้าใส่กันต่อหน้าทำอย่างลับหลังทำอย่าง มันเป็นตั้งแต่อาจารย์ ที่ไม่รับฟัง เช่นวันส่งงานฝนตก โทรไปขออาจารย์ส่งสาย แต่อาจารย์กลับพูดว่ายังไงก็ต้องมาส่ง แล้วบอกว่าคราวหลังไม่ต้องโทรมาอีก เรามองว่ามันควรจะเปลี่ยนแปลงได้แล้วกิจกรรมบางอย่างมันบังคับกันไม่ได้นี่สมัยไหนแล้วอะไรที่ไม่จำเป็นสิ้นเปลืองควรเอาออกไม่ใช่ไม่รับฟังกันเลย ดีแล้วที่เราตัดสินใจลาออก ถ้ามันดีจริงรุ่นก่อนคงไม่ลาออกกันเยอะหรอกจริงมั้ย ใครที่จะเรียนสาขานี้ที่นี่ก็คิดดีๆน้าาา

Exit mobile version