บางแสน ชลบุรี

ข่าวใช้ฉมวกแทงหัวญาติ ปมแบ่งที่ดินมรดก [รอเช็ก]

ข่าวใช้ฉมวกแทงหัวญาติ ปมแบ่งที่ดินมรดก [รอเช็ก]

ลุงวัย 60 ปี ใช้เสียมตีและใช้ฉมวกแทงหัวน้องเขย หลังจุดประทัดเสียงดังวันออกพรรษา แต่สาเหตุที่แท้จริงลูกชายผู้บาดเจ็บคาดว่าเป็นเพราะขัดผลประโยชน์เรื่องโฉนดที่ดินมรดก

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ต.ค.66 ตำรวจ สภ.พนมไพร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยของมีคม ที่บ้านหลังหนึ่งใน  ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน กู้ชีพ อบต.แสนสุข

ที่เกิดเหตุพบเพียงคราบเลือดกองเต็มพื้นดิน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายสุระชัย อายุ 48 ปี ลูกชายได้พาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่ง รพ.พนมไพร ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด อาการล่าสุดพบว่าเลือดคลั่งในสมองจำนวนมาก เนื่องจากถูกฉมวกแทงที่กลางศีรษะ จมูก และบริเวณตา 2 ข้าง ยังไม่มีอาการตอบสนองใดๆ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายองอาจ อายุ 60 ปี มีศักดิ์เป็นพี่ชายภรรยาของนายสุระชัย ผู้บาดเจ็บ ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

จากการสอบถาม นางผุสดี อายุ 49 ปี ภรรยานายสุรชัย ผู้บาดเจ็บ และเป็นน้องสาวของนายองอาจ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า บ้านของตนกับพี่ชายอยู่ใกล้กัน ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนกำลังจัดชุดดอกไม้ธูปเทียนเพื่อกำลังจะไหว้พระในเทศกาลออกพรรษา ระหว่างนั้นก็เห็นว่าสามีจุดประทัดเสียงดัง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลออกพรรษาที่จะมีประเพณีโยนประทัด จากนั้นไม่นาน นายสมชายซึ่งเป็นลูกชายของตน ก็ได้บอกกับผู้เป็นพ่อว่าจะเอาประทัดไปจุดเอง ก่อนที่จะมีการจุดประทัดและโยนออกไปหน้าบ้าน

ขณะเดียวกัน นายองอาจ  ผู้ก่อเหตุ ตะโกนด่าทอลูกชายของเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายและเหยียดหยาม ก่อนที่จะเห็นว่า นายแอ็ด ซึ่งเป็นลูกชายของนายองอาจ ถือมีดอีโต้เดินมาจากบ้านเพื่อมุ่งหน้าเข้ามาที่บ้านของตน โดยมี  นางเพ็ญ ผู้เป็นแม่ ถือไม้หน้าสามเดินตามมา และนายองอาจ ผู้ก่อเหตุ ถือเสียมและฉมวกตามหลังนางเพ็ญมา จากนั้นลูกชายของตนก็วิ่งออกมาจากในบ้านเพื่อจะมาต่อสู้กับทั้ง 3 คน จนทำให้สามีของตนเห็นว่าลูกชายกำลังจะมีเรื่องจึงได้วิ่งตามออกมาจากภายในบ้านเพื่อจะมาช่วยลูกชาย

จากนั้นตนก็กลัวว่าลูกชายจะทำร้ายนายองอาจ ผู้เป็นลุงจึงได้มาพาตัวกลับเข้าไปในบ้าน ก่อนที่จะหันมาเห็นว่า นายแอ๊ดเข้ามาล็อคตัวสามีเอาไว้ ก่อนที่นายองอาจจะใช้เสียมตีเข้าที่จมูก และท้ายทอย พร้อมกับใช้ฉมวกแทงเข้าที่ศีรษะ จนสามีของตนล้มลงหมดสติ จากนั้นทั้ง 3 คน ก็เดินกลับไปที่บ้าน ส่วนลูกๆ ตนพาพ่อขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาล จนไปถึงครึ่งทาง รถเกิดเครื่องดับ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ขับรถกระบะผ่านมานำร่างของพ่อส่งโรงพยาบาล

นายสมชาย อายุ 21 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ สงสัยว่า ปมเหตุอาจจะเป็นเรื่องที่ขัดผลประโยชน์เรื่องโฉนดที่ดินของยายที่เสียชีวิตไป แต่ยังไม่ได้แบ่งให้ลูกๆ แต่ตนคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะอยากได้ที่ดินผืนที่ตนอาศัยอยู่ จึงก่อเรื่องกับครอบครัวของตนอยู่บ่อยๆ

ตำรวจ สภ.พนมไพร ได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม และจะตรวจพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์เพื่อเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรื่องล่าสุด