บางแสน ชลบุรี

ข่าวฤดูกาลท่องเที่ยว บางแสน ชายหาดของทุกคน

ข่าวฤดูกาลท่องเที่ยว บางแสน ชายหาดของทุกคน

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ – ชายหาดบางแสน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม พร้อมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวรับลมหนาว เป็นชายหาดน้ำใส ปลอดเหล้า บุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์

ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ บ้านเราจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนนี้ โดยวันที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้ ลมหนาวกำลังแรงอีกระลอกจะแผ่ลงมา ปกคลุมไทยตอนบน ส่งผลให้ระยะแรกจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงเกิดขึ้นก่อน จากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีแรง โดยภาคอีสานอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

หลายสถานที่เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาวกันแล้ว อย่างที่ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ได้เคลื่อนขบวนรถแห่ เทศกาล “บางแสนน้ำใส ปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่” บรรยากาศช่วงนี้ มีแดดอ่อน ๆ ลมเย็น ๆ พัดผ่าน ชวนพักผ่อนให้สบายใจ

โดยพื้นที่ชายหาดบางแสน ทุกวันนี้สามารถพูดได้ว่า “เป็นชายหาดที่ปลอดเหล้าบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์” เนื่องจากนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ และผู้ประกอบการ เอาจริงเอาจัง

ด้าน ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลัก สสส. เผยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ปี 62 ทั่วโลกมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการสูบบุหรี่มากกว่า 8 ล้านคน สำหรับประเทศไทยในปี 64 พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากบุหรี่กว่า 80,000 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตจากการได้รับควันบุหรี่มือสองกว่า 6,000 คน คิดเป็นความสูญเสียทางเศรษฐกิจเฉลี่ย 352,000 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน มากถึง 33 เปอร์เซ็นต์ ของช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564

เรื่องล่าสุด