บางแสน ชลบุรี

ข่าวประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จ.ชลบุรี

ข่าวประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จ.ชลบุรี

เช้าข่าว 7 สี – ข่าวนี้จะพาไปเที่ยวประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ยังเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยว ขณะที่ปีนี้เทศบาลเมืองแสนสุข ปรับรูปแบบของงาน นำกิจกรรมต่าง ๆ มาอยู่ในช่วงกลางวัน เพื่อความปลอดภัยของคนที่มาร่วมงาน

สีสันและมนต์เสน่ห์ของประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี ยังคงอยู่ที่การก่อพระทราย บริเวณแนวชายหาดบางแสน ซึ่งปีนี้มีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมก่อพระทรายมากถึง 65 กอง ที่มีความสวยงามตระการตา ตามรูปแบบที่แตกต่างกันไป ซึ่งจะประกาศผลชนะเลิศวันนี้ 
สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ กำหนดให้เล่นเฉพาะถนนข้าวหลาม จากมอเตอร์เวย์ ลงมาหาดบางแสน วนออกชายทะเลบางแสน อ่างศิลา เป็นวงกลม ส่วนถนนสุขุมวิท ผ่านโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จะกันพื้นที่ไว้สำหรับรถผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น

ปีนี้เทศบาลเมืองแสนสุข ปรับรูปแบบต่างจากทุกปี โดยกิจกรรมต่าง ๆ จัดในช่วงกลางวัน แก้ปัญหาการกระทบกระทั่งกันของวัยรุ่น และให้คนเดินทางกลับโดยปลอดภัย ส่วนวันนี้เป็นวันสุดท้ายของงาน จะมีการทำบุญตักบาตร และอีกหลายกิจกรรม ซึ่งเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับตำรวจ วางแผนรับมือการจราจรไว้แล้ว เชื่อว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากจะแห่ไปหาดบางแสน

เรื่องล่าสุด