บางแสน ชลบุรี

ข่าวนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์เดือดฉะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นยืนปัสสาวะลงทะเล ลั่น! มีความผิด

ข่าวนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข โพสต์เดือดฉะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นยืนปัสสาวะลงทะเล ลั่น! มีความผิด

วันนี้ (14 ธ.ค.65)  จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี ชื่อ ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ได้โพสต์ข้อความว่า “ยังมีพวก ไร้เดียงสา หรือ ควรจะเรียกว่าพวกไม่มีจิตสำนึกมาทำพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้อีกแล้ว ใครมีเบาะแสช่วยแจ้งหน่อยครับ ปัสสาวะลงทะเลแบบนี้ผิดกฏหมาย ปล่อยของเสียลงทะเลนี้ปรับได้สัก 2,000 บาท พอไหมนะ ลองไปทำแบบนี้หน้าบ้านตัวเองบ้าง ดูสิว่าคนที่บ้านจะว่ายังไง ไร้สติ ไร้สำนึก ไร้สมอง บอกเลยคนพวกนี้” ทั้งนี้ได้โพสต์ภาพชาย 2 คน กำลังยืนปัสสาวะลงทะเล จนมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และแชร์ภาพออกไปถึงความไม่เหมาะสม สกปรก ทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชายหาดทะเลบางแสนช่วงหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนักท่องเที่ยวกำลังพาครอบครัวมาเดินเล่นริมชายหาดและลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน และพบว่าตามเส้นทางตลอดแนวชายหาดพบมีห้องน้ำชายและหญิงเป็นจุดไว้ให้บริการตลอดแนวชายหาด

จากการสอบถามนางจำนง อายุ 65 ปี คนดูแลห้องน้ำตามชายหาดเปิดเผยว่า  ตนก็ทราบข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวชายยืนปัสสาวะลงทะเล ไม่เหมาะสม นักท่องเที่ยวมักง่ายไม่ควรยืนปัสสาวะลงทะเล ซึ่งห้องน้ำก็มีให้บริการเป็นจุดและเพียงพอ อยากให้มาใช้บริการห้องน้ำดีกว่า อย่าเอาความสะดวกหรือความมักง่ายของตัวเองมาใช้ เพราะบางแสนเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อมาเล่นน้ำทะเลแต่พอมาทำแบบนี้คนอื่นก็มองว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรออาจจะทำตามๆกัน  และก็จะถูกมองว่าสกปรกจะทำให้ไม่มีใครอยากมาเที่ยว
                 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ก็ทราบว่าติดประชุมไม่สามารถให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ได้

เรื่องล่าสุด