Site icon เว็บไซต์บางแสน

ขยะเต็มหาดบางแสน คนตั้งฉายาหาดพระบิดา

ขยะเต็มหาดบางแสน คนตั้งฉายาหาดพระบิดา

หนุ่มคนหนึ่งโพสต์ภาพชายหาดบางแสนที่เต็มไปด้วยขยะ พร้อมข้อความในทำนองผิดหวังเพราะอุตส่าห์ขับรถมาไกลเพื่อตั้งใจมาเที่ยว ก่อนตั้งฉายาว่าหาดพระบิดา

คลิปที่ผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งนำมาโพสต์ พร้อมข้อความเล่าว่า พาหลานมาเที่ยวบางแสนและข้อความว่า ขับรถมาตั้งไกล โดยมีสติ๊กเกอร์เหงื่อตก  เหมือนรู้สึกผิดหวังกับสภาพชายหาดที่ได้เห็น เพราะตลอดชายหาดเต็มไปด้วยขยะ ส่วนใหญ่เป็นขวดน้ำและถุงพลาสติก

คลิปนี้ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนพยายามถามว่าเป็นคลิปเก่าหรือไม่ เพราะที่เคยไปนั้นก็เห็นว่าหาดสะอาดและน้ำใสมาก 

เตือน นักท่องเที่ยวจุดพลุริมชายหาดมีความผิด พบเห็นซื้อ-ขาย รีบโทรแจ้งตร.

บางแสน เจอมรสุมพายุพัดเอาขยะขึ้นเกยหาด

ซึ่งคนโพสต์ก็บอกว่าเป็นคลิปที่เพิ่งถ่ายเมื่อ 4 วันก่อน  พร้อมตั้งฉายาแบบประชดประชันเปรียบเทียบความสกปรกว่าเป็นหาดพระบิดา  บางคนก็ขอตั้งฉายาด้วยว่าเป็นแม่น้ำคงคาสาขา 2 บางคนก็บอกว่า เหมือนคลองแสนแสบ

หลายคนยังตั้งคำถามถึงหน่วยงานในพื้นที่ว่า เหตุใดจึงปล่อยให้หาดเต็มไปด้วยขยะ และตำหนิคนที่ชอบทิ้งขยะลงทะเล

ขณะที่คนในพื้นที่มาให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้เป็นฤดูมรสุม ที่ลมทะเลจะหอบเอาขยะจากกลางทะเล หรือที่เรือใหญ่ทิ้งไว้เข้ามา และหลายพื้นที่ก็เป็นเช่นนี้ ซึ่งปกติก็จะมีหน่วยงานเข้ามาจัดเก็บอยู่แล้ว  แต่ก็มีคนที่บอกว่า แม้จะบอกว่าเป็นฤดูมรสุม แต่ขยะทั้งหมดก็เกิดจากมนุษย์ทิ้งลงไป ดังนั้นจึงมองว่า ทุกคนควรช่วยกันดูแลความสะอาดไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานหรือใครคนใดคนหนึ่ง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline

Exit mobile version