Site icon เว็บไซต์บางแสน

“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” อร่อย ที่ร้าน “จานเดียว @ Home”

163047073943

“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” แสน “อร่อย” ในบรรยากาศแบบบ้านเรือนกระจกกลางสวน บรรยากาศโล่ง โปร่งสบาย “หมูหวานชวนชิม” ชอบร้านที่ประดับประดาด้วยดอกไม้สดที่เก็บได้จากในสวน เช่นดอกพุดซ้อน ดอกกุหลาบหลากสี ฯลฯ ที่สำคัญ อาหารถูกปาก ถูกราคา ที่ร้าน “จานเดียว @ Home” ตอบโจทย์

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ร้าน จานเดียว @ Home อยู่ในซอย รามอินทรา 31  ถูกใจ หมูหวานชวนชิม มากๆ ลืมไปเลยว่าต้นตำรับเดิมต้องคั่วเตาถ่านกระทะก้นลึกแบบจีน ทว่าสิ่งที่เสิร์ฟมานั้นทีแรกไม่ได้คาดหวังอะไร พอได้ชิมรสชาติแล้ว

อุ๊ย….คือดี รสละมุน หอมกรุ่นเล็กๆ เส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มนวลเนียน เสิร์ฟมากับไก่ทอด รสชาติหมักมาดีเค็มๆ กรอบๆ  อร่อย เข้ากั๊นเข้ากัน

คุณ อุ๋ย-รังสิญา ไพรินทร์ อดีตแอร์โฮสเตสสาวสายการบินรักคุณเท่าฟ้า ปัจจุบันเธอรับจัดสวนด้วยนะ เคยเปิดร้านอาหารที่สนามบินดอนเมือง ชื่อร้าน จานเดียว Nice to meet you และ ทำ ร้านอาหารจานเดียว by  แม่ริ้ว ที่ศูนย์การค้าฟอร์จูน รัชดา

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ เพราะมีลูกค้ามาต่อคิวยาวรอซื้อ ข้าวกะเพราเธอบอกว่า กะเพราะของเธอนั้น อร่อย ที่สุดในสามโลก ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจอย่างแน่นอน

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่ หมูหวานชวนชิม ติดอกติดใจนั้นเป็นสูตรที่เจ้าของร้านคิดค้นขึ้นมา ซึ่ง อุ๋ย-รังสิญา ไพรินทร์ เธอเปิดร้านอาหารเพราะเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารข้างถนน หรือ สตรีทฟู้ด ก็เลยมาเปิดร้านอาหารแนวที่ตัวเองชอบ

ทว่าใช้วัตถุดิบดีๆ ครั้งแรกของการเปิดร้าน ก่อนเป็น จานเดียว @ Home ซอย รามอินทรา 31 น้องสาว (เอ๋) ไปเซ้งร้านเพื่อนที่ศูนย์การค้าฟอร์จูนฯ มาในราคามิตรภาพ ชื่อร้านร้านแม่ริ้ว เป็นร้านอาหารชื่อดังจาก อำเภอบางแสน พร้อมทั้งได้สูตรน้ำยำของแม่ริ้วมาด้วย 

“นอกนั้นอุ๋ยก็มาคิดสูตรอาหารเพิ่มเติมเป็นอาหารจานเดียวในแบบที่ตัวเองชอบ เช่นกะเพราในแบบที่ตัวเองชอบ สะอาดดูดี พ่อครัวฝีมือดีอยู่แล้วเขาโดดเด่นในเรื่องของการทำข้าวผัด และอาหารจานเดียว ต่างๆ เราทำอาหารขายที่ฟอร์จูน

พัฒนาจากยอดขายวันละ 4,000 บาท เป็นวันละ 20,000 บาท คนต่อคิวยาว ขายแพงกว่าคนอื่นตอนนั้นด้วยนะ เช่น ข้าวผัดกะเพราหมูสับ จานละ 59 บาท

 เผอิญเพื่อนที่ทำร้านอาหารที่สนามบินดอนเมืองมาชวนให้ไปเปิดร้านก็เลยย้ายไปขายที่สนามบิน ใช้ชื่อว่า  “จานเดียว Nice to meet you” แต่ก็ขายได้ไม่นาน”  

“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่” อร่อย ที่ร้าน  “จานเดียว @ Home”

“ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กรอบ”

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แสน อร่อย ที่ หมูหวานชวนชิม ติดอกติดใจ เดิมเป็นเมนูที่พ่อครัวทำอร่อยอยู่แล้ว ทว่า คุณ อุ๋ย-รังสิญา ไพรินทร์ เธอช่วยคิดกิมมิกโดยนำไก่มาหมักแล้วทอดกรอบวางลงไป เพิ่มความ อร่อย ที่ไม่เหมือนใคร

ตามที่เล่ามาแล้ว ว่าเธอเปิดร้านอาหารมา 2 แห่ง จนในที่สุด จัดสวน ในบ้านของตัวเอง เปิดเป็นร้านอาหารชื่อ จานเดียว @ Home ในซอย รามอินทรา 31

รวมอาหารจาน “อร่อย”

แน่นอนว่า เมนูที่ หมูหวานชวนชิม ชอบก็คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กรอบ ถัดมาเป็น ข้าวผัดสมุนไพรชะอมหมูย่าง สูตรเด็ดสมัยคุณย่า (แม่สามีของคุณอุ๋ย) สูตรคือเก็บผักในรั้วบ้านอย่างเช่น ชะอม และผักต่างๆ แล้ว หั่นหมูย่าง ตำพริกใส่ลงไปกลายเป็นข้าวผัดของคุณย่า แสน อร่อย

“หมูกรอบคั่วพริกเกลือ” จานนี้เด็ดมาก 

นอกจากนั้นยังมี  “หมี่คลุกเนื้อตุ๋น”  “เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว”  “หมูกรอบคั่วพริกเกลือ”   “ปีกไก่บาร์บีคิว” “คั่วกลิ้งกระดูกอ่อน”  “น้ำพริกอ่อง” รับประทานคู่กับ “หมูทอดเชียงใหม่” “ข้าวผัดกะเพราปลาดุกฟู” ซึ่งปลาดุกฟูกรอบมาก ๆ

“แกงป่าเนื้อบ้านตราด”

ส่วน แกงป่าเนื้อบ้านตราด คุณอุ๋ยเล่าว่า เดิมคนตราดกินแกงป่าเนื้อกวาง ปัจจุบันเลิกกินของป่า ก็เลยเปลี่ยนมาใส่เนื้อสัตว์อื่นๆเช่น ไก่ วัว หมู สูตรเด็ดคือโขลกน้ำพริกใส่ข้าวเบือ น้ำแกงจะข้นนัวๆ

“กระดูกหมูอ่อนผัดกะปิน้ำพริกบ้านตราด”

อีกเมนูแนะนำคือ น้ำพริกปลาแซลมอนย่างไข่ต้ม เนื้อปลาแซลมอนย่างโขลกกับน้ำพริก รับประทานกับผักเป็นอาหารทานเล่น อีกเมนูที่หมูหวานชวนชิมชอบมาก ก็คือ กระดูกหมูอ่อนผัดกะปิน้ำพริกบ้านตราด เดิมชื่อพระรามเดินดงเป็นเมนูอาหารจากจังหวัดตราด มีพริกตำ มะเขือพวง ซี่โครงหมูอ่อน ซี่โครงแก้ว เคี้ยวกรุบ เพิ่มแคลเซี่ยมแก่ร่างกาย

“เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว”  รสชาติอร่อย ก๋วยเตี๋ยวเส้นนุ่มมีใบตองขั้นเพื่อการหยิบง่าย

“ข้าวผัดสมุนไพร ชะอมหมูย่าง” สูตรคุณย่าใส่ผักทุกอย่างในสวนเช่นชะอม พริกตำ และคอหมูย่างหมักหอมกรุ่น

เจ้าของร้าน คุณ อุ๋ย-รังสิญา ไพรินทร์ อดีตแอร์โฮสเตสสาวสายการบินรักคุณเท่าฟ้า

น้ำลำไยหวานหอมแก้ร้อนใน

ปีกไก่บาร์บีคิว อร่อยถูกใจหมูหวานชวนชิม

บรรยากาศภายในร้าน

เส้นหมี่หมูตุ๋นรสจัดจ้าน

อย่าลืมจบสวยๆด้วยขนมหวานอย่าง บัวลอย หลากสีจากธรรมชาติเช่น สีม่วงจากมันม่วง สีส้มจากมันส้ม สีเขียวจากใบเตย สีฟ้าจากดอกอัญชัน

 บัวลอยฟักทองแตงไทย หวานหอมสดชื่นดีต่อใจมากๆ  “บัวลอย” เขามีเสน่ห์ตรงสอดไส้ด้วยข้าวโพดเคี้ยวกรุบมากๆ

ชอบแตงไทยร้านนี้ประดิษฐประดอยมาเป็นรูปทรงต่างๆ เช่นดาว หัวใจ ฯลฯ 

ร้าน จานเดียว @ Home อยู่ในซอย รามอินทรา 31 เปิดบริการเวลา 10.00-21.00 น. (หยุดวันจันทร์) โทร. 081-835-9460

Exit mobile version